วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ผิวคล้ำ จาก 7 สาเหตุที่สาวๆต้องเผชิญ


               แม้อากาศจะหนาวแต่แสงแดดแผดจ้าแบบนี้ สาวๆ ต้องเผชิญกับอากาศร้อนและแสงแดดตลอดเวลา แต่ปัญหาผิวหมองคล้ำนั้นมีอีกหลายสาเหตุ ที่สาวๆ อาจมองข้าม วันนี้เรามาช่วยไขข้อสงสัย 7 ปัญหาผิวหมองคล้ำที่สาวๆ อยากรู้ พร้อมยังแนะนำวิธีดูแลผิวให้สวยกระจ่างในทุกฤดูกาลมาฝากสาวๆ
     
               7 ปัญหาผิว ที่สาวๆ ส่วนใหญ่เผชิญได้แก่
     
       1. ผิวจะเริ่มหมองคล้ำขึ้น แม้ว่าจะโดนแสงแดดเพียง 60 วินาทีเท่านั้น! ซึ่งผิวหมองคล้ำบ่งบอกว่าเซลล์ผิวเริ่มถูกทำลาย เป็นเสมือนสัญญาณเตือนสาวๆ ให้รีบดูแลและปกป้องผิวก่อนที่ผิวจะโดนทำร้ายจนคล้ำเสียสะสม
     

       2. เครื่องสำอางยอดฮิต อย่างแป้ง บีบีครีม หรือครีมรองพื้น หากทาซ้ำบ่อยๆ โดย ไม่ล้างหน้าทำความสะอาดช่วงเย็นก่อนเข้านอนให้ผิวได้พักและหายใจ สร้างการอุดตันให้ผิวเกิดสิวและผิวหมองคล้ำในที่สุด
     
       3. สาวก Facebook และโซเซียลมีเดียพึงระวัง! คอมพิวเตอร์สามารถปล่อยรังสี UVA รวมไปถึงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทำให้ผิวหมองคล้ำได้
     
       4. ร่มกันแดดธรรมดา ไม่สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ เพราะรังสียูวียังสามารถสะท้อนทำร้ายผิวจากกระจก หรือพื้นคอนกรีตเวลาเดินผ่าน แม้แต่ในร่มผิวก็ยังหมองคล้ำขึ้นได้ จากรังสียูวีที่ลอดผ่านจากทางหน้าต่างบ้าน กระจกรถ หรือแม้แต่บนเครื่องบิน
     
       5. ประเทศแถบเส้นศูนย์สูตรอย่างเมืองไทย เสี่ยงกับการที่ผิวหน้าจะเผชิญกับรังสียูวีโดยตรง เนื่องจากเป็นโซนที่อยู่ใกล้กับดวงอาทิตย์ และชั้นบรรยากาศ ช่วยกรองแสงได้น้อยกว่าประเทศแถบอื่น

     
       6. จุดด่างดำจากรอยสิว  จะยิ่งคล้ำเสียลงยิ่งกว่าเดิมหากโดนแสงแดดมากๆ เนื่องจากเซลล์ผิวเพิ่งฟื้นตัวจากการเกิดสิว ถ้าโดนแดดที่มีทั้งรังสียูวีเอและยูวีบีมากๆ จะยิ่งทำให้รอยแดงของสิวยิ่งคล้ำเสียและเป็นจุดด่างดำที่เข้มชัดขึ้น
     
       7. ความเครียด เป็นสาเหตุหนึ่งของผิวหมองคล้ำไม่สดใส ทำให้ผิวผลิตเมลานินมากกว่าปกติอีกด้วย

                รู้หลากหลายสาเหตุของผิวหมองคล้ำแล้ว  เรามาดูวิธีป้องกันผิวคล้ำเสียกันดีกว่า
     

       1. สาวไซเบอร์ควรนั่งห่างจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ประมาณ 14-24 นิ้ว พร้อมปรับค่าความสว่างหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้เป็น 0 ก็จะสามารถช่วยลดแสงที่ทำให้ผิวคล้ำผิวเสียได้มากถึง 80%
     
       2. ล้างหน้าให้สะอาดทุกวันด้วยโฟมล้างหน้าผสมสครับ โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่ผิวต้องเผชิญกับมลภาวะและแสงแดดมาตลอดทั้งวัน หากมีเวลาให้มาร์กและสครับผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง
     
       3. รับประทานผักใบเขียวที่จะช่วยให้เซลล์ทำงานได้ดีขึ้น ควบคู่ผักสีเหลืองส้ม เช่น แครอท ฟักทอง ข้าวโพด ที่มีเบต้าแคโรทีนบำรุงให้ผิวสวย และรับประทานผักผลไม้สีแดงจำพวก แอปเปิ้ล ทับทิม มะเขือเทศ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยฟื้นบำรุงผิว



แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
 LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น